Sunday, November 13, 2016

Lễ Khai Khóa Huấn Luyện Trường Kỳ Bậc Kiên - Lộc Uyển

Theo nhu cầu cần thiết của các đơn vị sinh hot trong vùng Tây Bắc, khối huấn luyện BHD Miền Thiện Minh, dẫn đầu bởi hai Huynh trưởng trong ban Tham vấn Tâm Đẳng và Thị Hưng, Huynh trưởng Phó Trưởng Ban Truyền thống, và ủy viên Nguyên Tâm, hôm nay ngày 13/11/2016 đã có buổi lễ Khai Khoá Huấn Luyện Trường Kỳ Bậc Kiên với mười Đoàn sinh ngành Thiếu và Thanh sinh hoạt tại đơn vị GĐPT Minh Quang, tịnh xá Ngọc Sơn, Portland, Oregon. Ngoài ra, tin vào giờ phút chót cho hay sáu Đoàn sinh của đơn vị GĐPT Dược Sư Seattle đã không tham dự được vì chậm trễ tin tức trong nội bộ. Thời tiết xấu, mưa nặng hạt và gió mạnh có thể cũng là những chướng ngại bất ngờ cản trở các học viên của đơn vị về tham dự như đã dự trù. Hướng dẫn lễ khai khoá và giảng giải đề tài hàm thụ tại chỗ cũng không ai khác hơn là các Huynh trưởng đã kể tên trên, các anh đã vượt trăm dặm đường đến từ các thành phố Tacoma, Olympia, Seattle và Kent. Lồng vào chương trình đã được định sẵn, Huynh trưởng Tâm, người Liên Đoàn Trưởng "tạm thời" của đơn vị Minh Quang đã qua điện đàm thỉnh cầu phái đoàn của BHD giúp chủ trì và hướng dẫn lễ Phát Nguyện gia nhập tổ chức cho một số Đoàn sinh mới. Vì giờ giấc huấn luyện eo hẹp, trước khi lên đường mọi người đã đồng ý hướng dẫn lễ Phát Nguyện ngắn gọn trong thời gian đã dành cho lễ khai khóa.

Đúng mười giờ sáng, lễ khai khoá diễn ra tại Phật điện tịnh xá Ngọc Sơn. Bắt đầu, Huynh trưởng tham vấn Tâm Đẳng và Phó TB Nguyên Trí hướng dn niêm hương lễ Phật. Tiếp là phần Phát Nguyện gia nhập: gắn huy hiệu đeo hoa sen trắng cho mười Đoàn sinh, sau khi được nghe Huynh trưởng Nguyên Tâm giải thích ý nghĩa hoa sen và lời phát nguyện. Chấm dứt lễ Phát Nguyện, những Đoàn sinh khóa hàm thụ trường kỳ bậc Kiên tụ tập vào chương trình và được hướng dẫn bởi Huynh trưởng Thị Hưng và Nguyên Trí, với sự hỗ trợ của Huynh trưởng thâm niên Tâm Đẳng. Buổi học ngưng lúc trưa để ăn cơm. Buổi cơm do quý bác trai soạn của tịnh xá cung cấp với sự phụ giúp tiếp tân dễ thương của các em Đoàn sinh đơn vị chủ nhà. Huynh trưởng Nguyên Tâm lần lượt tiếp tục với bài vở đã quy định trước theo chương trình. 

Nhận xét chung, các học viên rất thích thú theo dõi, hăng hái tham gia bàn luận và phát biểu cũng như góp ý, đề nghị, .... Tài liệu giảng huấn song ngữ được các em nói đến nhiu nhất, bên cạnh ngày giờ và cách thức nộp cũng như nhận tài liệu cho những bài học sắp tới. Phần giải đáp thắc mắc chấm dứt Lễ Khai Khóa. Các Huynh trưởng tham vấn, phó TB và ủy viên từ Miền đã sinh hot chung, kết giây thân ái và chụp hình lưu niệm với tất cả Huynh trưởng cùng Đoàn sinh của đơn vị, trước khi ra xe trở về nguyên quán.  Được biết Hoà Thượng Thích Minh Thiện, Viện chủ tịnh xá Ngọc Sơn và cũng là thầy Cố Vấn Giáo Hạnh của đơn vị chủ nhà đã tiếp chuyện phái đoàn BHD. Ngài đã nhiều lần lập lại lời kêu gọi giúp đỡ từ Miền trong việc huấn luyện và dìu dắt đơn vị Minh Quang vừa mới được tái hoạt động. Ngài đã đến tận nơi bắt tay nồng ấm lúc đưa tiễn phái đoàn giảng huấn ra về. Như một cử chỉ cung kính cần thiết, trước khi xuôi Nam phái đoàn BHD đã nhiều lần cố gắng liên lạc Hòa Thượng, nhưng Thầy bận rộn nên không trực tiếp tiếp chuyện.

Nhận xét chung: Mặc dầu thời gian ngắn ngủi, với một số tài liệu có nh cách tổng quát chưa vào chi tiết của lớp huấn luyện nhưng sự hiện diện của phái đoàn BHD đã tạo được niềm tự tin và tin tưởng cho ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Minh Quang rất sâu đậm, thể hiện qua nét mặt tươi vui, tiếp xúc niềm nỡ, nhất là những đóng góp hăng say trong các lp học.






Bây giờ là hai giờ chiều.

Đề Nghị: Miền nên có sự liên lạc thường xuyên với đơn vị này, nếu có thể, tổ chức thêm các lp học hay thậm chí viếng thăm bất ngờ hay nhng khi có dịp vsinh hot trong vùng Tây Bắc....

Thị Hưng Đường Hào tường thuật

No comments:

Post a Comment