Tuesday, November 5, 2019

Sơ kết trại Truyền Thống GĐPT Miền Thiện Minh 12-13/10/2019


Để thực thi đề  án Phật sự của nhiệm kỳ thứ 12. Năm nay, ngày Truyền Thống được kết hợp tổ chức trong các ngày Trại  của các đơn vị miền bắc Cali. Đây là lần đầu tiên có sự điều động các sinh hoạt chung như thế. Tu viện Kim sơn nằm trên núi đồi Mount Madona, thuộc thành phố Watsonvill dang tay đón chào trên 60 em đoàn sinh và 25 Huynh trưởng thuộc Miền Thiện Minh về dưới sự bảo bọc của quý sư ông ThíchTịnh Từ, sư ông Thích Tịnh Diệu, đại chúng Tu viện Kim Sơn và Thượng tọa Thích Tự Lực, cố vấn giáo hạnh Miền.

Ráo riết trong hai tuần lễ, phương án tổ chức được các anh chị trong ban Quản trại bàn thảo, phân công từ việc nhỏ cho đến lễ lược, trò chơi, thi đua và sinh hoạt văn nghệ.
Nắng ấm trong hai ngày trại là một trợ duyên lớn cho sự thành công- lều trại, cổng trại được anh trại phó điều động thực hiện trong vòng 1 giờ 30 phút, để cho kịp lễ khai mạc lúc 11:30am trong lúc đó các em được sinh hoạt chung, phân chia các toán thi đua chuẩn bị cho buổi chiều cũng khá lâu, các em và các anh chị trưởng được sư ông viện chủ hướng dẫn ăn cơm trong chánh niệm.  Tiếp sau đó là buổi lễ quy y cho các em đoàn sinh thuộc đơn vị Anoma. 

Từ sau giờ ăn trưa các em tập trung tại trai đường để thi đua thủ công và hội họa.  Đến
15:30 cùng ngày, lễ tưởng niệm ân sư Thích Thiện Minh, cùng với chư thầy tổ chư thánh tử đạo, chư anh linh hương linh quá cố đã được long trọng tổ chức tại chánh điện tu viện dưới sự chứng minh của thương tọa cố vấn giáo hạnh cúng quý chư tôn đức tại tu viện, cùng tham dự trong buổi lễ có anh liên đoàn trưởng liên đoàn Huệ Năng và các anh chị trong hai đoàn Tâm Chánh và.........., mà từ sáng sớm đã về đất trại để cùng với ban hướng dẫn miền chuẩn bị cho lễ Truyền thống, cùng cầu nguyện và tưởng niệm có cả phụ huynh đoàn sinh. Đây là một người kể cả các em đoàn sinh bày tỏ một sự tôn kính trang nghiêm.

Dịp này thương tọa cố vấn giáo hạnh đã có những lời dạy thâm tình và kính ngưỡng đến anh chị em trong miền. Học lấy những đức tính hy sinh lòng dũng cảm và ý chí bất khuất để xây dựng và bảo vệ ngôi nhà chánh pháp cả Hòa thượng ân sư.

Qua buổi lể anh chị em GĐPT cũng như phụ huynh cảm nhận được tình đạo tình lam thắm thiết, thầy cầu nguyện cho tổ chức GĐPT luôn được bền vững để góp phần đào tạo thế hệ tương lai của Phật giáo. Sau buổi lễ tưỡng niệm, dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Quảng Trí, các em được biết thêm về ngôi già lam Kim sơn và công trình xây dựng trong suốt bao nhiêu năm qua....

Khi chú mặt trời vẫy tay chào một ngày đã qua là lúc các anh chị em quây quần bên anh
đèn trong chánh điện để cùng ca hát tâm tình kể chuyện, nhất là giọng hát ngọt ngào của 1 em oanh vũ nữ Anoma và chuyện kể về Tu Viện của Thầy Quảng Trí đã để lại những dấu ấn trong lòng người tham dự đêm họp vui quanh đèn.  Khởi đầu của ngày thứ hai là tiếng niệm Phật cùng với Sư Ông Thích Tịnh Diệu và câu chuyện Phật Pháp của Thầy.  Sau buổi ăn sáng Thầy đã hướng dẫn tất cả thiền hành.  Tiếng chim hót dưới ánh sáng ban mai hiền hòa bước chân anh chị em dạo quanh tu viện trong hơi thở chánh niệm.  Phần chính của thi đua và trò chơi lớn diễn ra sau giờ thiền hành.  Các em được nghỉ ngơi để sau đó cùng với quý sư Ông và Sư Cô Sư Chú trong tu viện dùng buổi trưa trong chánh niệm.  Ban quảng trại 1 lần nữa đảnh lễ và tri ân sư ông viện trưởng và quý sư cô sư chú đã thương yêu, đùm bọc tổ chức GĐPT Miền Thiện Minh.  Tạo điều kiện cho anh chị em về tu viện cắm trại, tổ chức lễ lược, với sự chăm lo các bữa ăn của phụ huynh Chánh Hòa và Anoma.  Phần thưởng cho các bộ môn thi và phần thưởng giải khuyến học do ban hướng dẫn trung ương được trao đến các đoàn sinh xuất sắc của miền.

Sau lần sách tấn của ban hướng dẫn miền là dây thân ái , kết thúc kỳ trại truyền thống trong niềm vui được sống bên nhau dưới tu viện trong 2 ngày.  Xin chân thành tri ân và cảm ơn cái anh chị huynh trưởng , phụ huynh và các em đoàn sinh đã cùng góp tay cho sự thành công của ngày trại truyền thống 2019.

Tâm Nhuần – Trần Văn Nhuận



No comments:

Post a Comment