Wednesday, September 3, 2014

Chùa Dược Sư Cháy


(Tin tổng hợp: Nguyên Trí, Thị Hưng) Trong bản tin 7 giờ sáng ngày hôm nay 30 tháng 10 năm 2007 đài truyền hình địa phương kênh số 7 cho biết chùa Dược Sư tọa lạc trên đường số 42, Seattle đã bị phát hỏa vào lúc 4 giờ sáng. Cũng theo đài này cho biết có hai Thầy ở tại tăng phòng này nhưng nữa đêm đã rời chỗ vì có mùi gas nồng nặc. Khi tỉnh giấc thì ngôi nhà đã bị cháy và đã có đội lính cứu hỏa và cảnh sát tại hiện trường. Cảnh sát cho biết có một số người phát hiện và đã gọi họ. Có một người lính cứu hỏa bị trật chân trong lúc hành sự vì đêm tối, và đã được đem đi cứu chửa. Một nguồn tin khác cho biết lửa phát ra vì chạm dây điện, và mùi hôi nồng nặc là do dây điện cháy.

(lửa đang cháy bên trong ngôi nhà.)

Chùa Dược Sư rộng hơn hai mẫu đất, gồm một chánh điện của từng trên và là nơi sinh hoạt của GĐPT Dược Sư, còn tầng dưới tức là basement là pòng ăn và cũng là nhà bếp. Chùa có một trai phòng vừa là phòng sinh hoạt của GĐPT Liễu Quán, một tăng phòng cũng là bếp phụ, ni phòng thuộc dãy nhà khác xoay về hướng Bắc của chùa. Ngôi nhà bị cháy là tăng phòng, nơi chất chứa tài liệu tu học, sách báo của chùa, khí mãnh cũng như sổ sách của đơn vị.


11/3/2007
Mục kích tại hiện trường, hôm nay chúng tôi lại được tin chính thức là ngôi nhà bị cháy sau khi được tạm thời gập tắt vào sáng ngày 30 tháng 10 lại tái phát một lần nữa vào khoảng 9:00 giờ tối đêm hôm đó. lần này ngọc lửa thiêu rụi ngôi nhà, sập đổ mái, va 12 tất cả coi như không còn nữa, thiệt hại 100%. Hơn 300 chiếc ghế còn nằm nguyên trong hộp dự trù sẽ xử dụng khi chánh điện xây xong đã bị cháy hư hại. Được biết lần cháy này là do dây điện cháy ngầm trong vách. Sở cứu hỏa đêm đó đã cắt cữ người ở lại gác đêm vì sợ ngọn lửa tái phát. Hiện thời sở cứu hỏa đang tiến hành thủ tục điều tra nguyên nhân phát hỏa.

Thượng Tọa Đồng Trung cho biết rất cảm kích khi nhận được điện thoại của anh Nguyên Tịnh, trưởng ban BHDTU, cùng các anh chị trong Miền đã thăm hỏi. Hiện tại chùa cần sự giúp đỡ để dọn dẹp và làm sạch nơi đã bị cháy. Huynh Trưởng Tâm Đẳng, Nguyên Trí, Thị Hưng đã có mặt vấn an Thượng Tọa và hiện đang chờ đợi sự điều hợp từ Nguyên Tâm, Trúc Nhã. 
 
(ảnh của Nguyên Trí)

No comments:

Post a Comment