Wednesday, September 3, 2014

Gia Đình Phật Tử Chánh Đức Mừng Chu Niên 6


FREMONT, CA. Ngày 11-11-2007 (Tâm Trong Sáng) - Buổi Lễ Kỷ Niệm Chu Niên lần thứ 6 của Đơn vị Chánh Đức đã được trang trọng tổ chức lúc 2 giờ chiều tại Centerville Community Center (nơi sinh hoạt hàng tuần của Đơn vị) dưới sự Chứng Minh của Thầy Cố vấn Giáo Hạnh - Thượng Toạ Thích Từ Lực, và Đại Đức Thích Minh Nguyện, Sư Chú Phổ Đạt đều đến từ chùa Phổ Từ. Mặc dầu năm nay Đơn vị Chánh Đức chỉ tổ chức nhỏ trong nội bộ mà thôi, nên không gởi thư mời rộng rãi đến tất cả các Đơn vị GĐPT bạn trong Miền Bắc Cali. Tuy vậy cũng không thể thiếu sự tham dự của một số anh chị em của các Đơn vị anh em trong một ngôi chùa Phổ Từ như Chánh Tâm và Chánh Hòa. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Ban Bảo Trợ, Phụ Huynh, cựu Huynh Trưởng & Đoàn Sinh và Thân Hữu cùng về chung vui.


Sau các nghi thức thường lệ, Huynh Trưởng Gia Trưởng - Nguyên Mãn Trương Công Thành đã ngõ lời chào mừng và ghi tạc lòng từ bi giáo dưỡng của Thầy Cố Vấn Giáo Hạnh - Thượng Toạ Thích Từ Lực, những dìu dắt của Ban Hướng Dẫn Miền Thiện Minh, và những hỗ trợ khuyến khích của các Đơn vị GĐPT anh em trong một ngôi chùa; đặc biệt là những quan tâm yểm trợ về tinh thần cũng như vật chất của các Ban Bảo Trợ, Phụ Huynh, Ân Nhân và Thân Hữu trong thời gian qua.

Tiếp theo, Huynh Trưởng Liên Đoàn Trưởng – Quang Nhã Hoàng Văn Lang đã tường trình sinh hoạt của Đơn vị Chánh Đức trong một năm qua: Anh đưa ra những ưu khuyết điểm để cùng rút tỉa những kinh nghiệm cần thiết, những điều cần thực hiện và những điểm cần khắc phục, hầu cùng chung cảm thông, hiểu sâu và thương rộng để vững tiến trong sinh hoạt của Chánh Đức với những năm tháng sắp tới, cũng như cùng nhau xây dựng GĐPT Chánh Đức ngày càng vững mạnh hơn. Trong dịp này, anh Liên Đoàn Trưởng cũng đã gởi gắm những lời khuyên nhủ đến với các em Đoàn Sinh bằng tiếng Anh để các em dễ dàng tiếp thu, anh nói: “…You and I need to examine ourselves: What have we done or have not done for Chanh Duc? Together from now on, we will find the best way to organize our future events and activities.” Anh còn kêu gọi các em: “…Besides the campaign and encouraging efforts of Huynh Trưởng, I propose that each member should at least invite one new member each year to join Chanh Duc. I strongly ask that you take this approach seriously after this year’s Birthday Celebration.” Cuối cùng anh chúc các em:” I wish you all to stay happy, healthy and succeed in your studies, as well as to enrich your spiritual life with the purpose of getting more sightful in all areas. From that you will learn how to get away from bad temptations in this society by frequently coming to Chanh Duc.”


Sau đó, Huynh Trưởng Gia Trưởng GĐPT Chánh Hòa – Tâm Thể Nguyễn Đăng Diệp cũng là cựu Huynh Trưởng của Đơn vị Chánh Đức được mời lên phát biểu cảm tưởng cũng như chia vui cùng Chánh Đức. Tiếp theo là Huynh Trưởng Gia Trưởng GĐPT Chánh Tâm – Nguyên Thanh Nguyễn Văn Hà, cũng là cựu Cố vấn Gia Đình được mời lên phát biểu và tặng quà. Sau đó là lời phát biểu cũng như lời kêu gọi sự tiếp tay của giới Phụ Huynh trong công việc giáo dục tuổi trẻ của bác Trưởng Ban Bảo Trợ và Hội Phụ Huynh – Tâm Nguyên Lý Hoàng Lưu. Đến đây, ngọn nến mừng chu niên được Thầy Cố Vấn Giáo Hạnh thắp lên và cầu nguyện từ bàn Phật chuyền xuống vị Gia Trưởng, rồi được cắm lên trên chiếc bánh trong một không khí trang nghiêm. Ánh nến được cắm lên trên chiếc bánh và đang lung linh, cũng là lúc mà Thầy Cố Vấn Giáo Hạnh ban Đạo Từ đến với tất cả mọi người: Thầy tán thán tinh thần, thiện chí phục vụ của anh chị em Huynh Trưởng, Thầy cũng ân cần khuyên nhắc mọi người cố gắng thêm nữa trong tu tập, để có thể đóng góp hữu hiệu cho Đạo và Đời.

Sau Đạo Từ của Thầy là đến phần tắt nến và cắt bánh mừng chu niên, phát phần thưởng cho Đoàn Sinh xuất sắc, và sau đó là tất cả mọi người vừa dùng bánh, ăn bún và xem “slideshow” những hình ảnh sinh hoạt của Chánh Đức trong 6 năm qua. Đồng thời cũng trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt với nhau trong một không khí đầy tình “Gia Đình”. Bản Tin Thu Đinh Hợi cũng đã được phát hành trong dịp này. Nói tóm lại, một người một vẽ mười phân hài hòa trong ngày sinh nhật.

Buổi Lễ Kỷ Niệm Chánh Đức Lên 6 đã hoàn mãn lúc 4:30 chiều cùng ngày sau khi kết giây thân ái.

No comments:

Post a Comment