Wednesday, September 3, 2014

GĐPT vùng Tây Bắc - BHD Miền Thiện Minh -Lễ thọ tang đức đệ tứ Tăng Thống Hòa Thượng Thích Huyền Quang

 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Một ngày sau khi Pháp thân của Đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang nhập bảo tháp tại huyện Tuy Phước, Bình Định Việt Nam, bên kia vòng trái đất hôm thứ Bảy 12/7/2008, đoàn viên các đơn vị GĐPT sinh hoạt trong Miền Thiện Minh vùng Tây Bắc đã tề tựu đông đủ về chùa Liên Hoa thành phố Olympia bang Washington Hoa Kỳ cử hành lễ thọ tang người đứng đầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN): Đức Đệ Tứ Tăng Thống.

Dưới sự chứng minh và chủ lễ của Thượng Tọa Thích Định Quang, Đại Đức Thích Chứng Lực, và Đại Đức Thích Minh Hữu, hơn 50 Huynh trưởng và đoàn sinh tuổi từ 80 đến 6 đã im lặng phủ phục, rũ cờ trước Phật đài tâm thành thọ tang vị Thầy kính yêu đã trọn đời cống hiến cho công việc xiểng dương Phật Pháp.

Lễ thọ tang theo nghi thức truyền thống Đại thừa diển ra đúng 12 giờ sáng. Các đơn vị Liễu Quán và Dược Sư từ thành phố ngọc bích Seattle cùng vị Huynh Trưởng lão thành Cố Vấn BHD Tâm Đẳng Phạm văn Bình đã có mặt chỉnh tề trong Phật điện chùa Liên Hoa. Hòa vào đó là các đoàn sinh của đơn vị chủ lực và đại diện phụ huynh đoàn sinh. Ông Nguyễn Hoàng Chủ tịch Hội Phật Giáo Olympia và Vùng Phục Cận đã đến dâng vòng hoa.


Trong lúc nhị vị tôn túc niêm hương, tiếng hát của các anh chị em GĐPT bốc theo hương trầm bay bổng bài ca Hải Triều Âm thân quen.

Chuông mỏ thanh thoát 
Lời kinh đồng vọng. 
Người đã phiêu du. 
Hồn bổng tịch liêu.

Người xướng ngôn viên tuyên bố lý do và phần tiểu sử được Thượng Tọa Thích Định Quang trịnh trọng đọc lên. Từng câu, từng dòng...thế danh Lê Đình Nhàn, sinh ngày 19 tháng 9 năm 1920... viên tịch ngày 5 tháng 7 năm 2008...Bình Định Việt Nam... Những mốc thời gian, những địa danh, những giáo phẩm gắng liền với Tăng Thống được nhắc nhở cho mọi người công hạnh của vị Thầy quý mến. 




Toàn thể đồng chắp tay cung kính quỳ lạy. Bốn cây cờ đơn vị rủ xuống. Thượng tọa Định Quang đã gắn những miếng vải tang màu vàng biểu tượng lên cờ Miền cũng như các đơn vị Liên Hoa, Dược Sư, và Liễu Quán trước khi các anh chị chuyền tay cài lên ngực áo lam của mọi người.




Trong phần đạo từ, Thượng tọa Định Quang với giọng trầm buồn gợi lại lần gặp gỡ duy nhất đức đệ tứ Tăng Thống, Thầy nhân cơ hội hôm nay nhắc nhở mọi người hãy noi theo công hạnh của đại lão Hòa Thượng....

Đại diện đon vị địa phương ngõ lời tri ân công đức chư tôn túc đã sốt sắng nhận lời chứng minh chủ lễ, cám ơn Hội Phật Giáo Olympia đã tham dự và yễm trợ, và không quên tán dương tinh thần cũng như công đức của quý anh chị Huynh trưởng đơn vị Liên Hoa đã đãm nhận phần trai soạn; và sau cùng hết là sự hiện diện của thân phụ mẫu đoàn sinh cùng tất cả các anh chị em đã có mặt.

Lễ thọ tang viên mãn sau phần hồi hướng lúc 1 giờ. Chư tôn đức và đoàn sinh GĐPT cùng thọ trai và hàn huyên đạo vị.

Nam Mô Tự Lâm Tế Chánh Tông Tứ Thập Nhất Thế Việt Nam Phật Giáo Thống Nhất Giáo Hội Đệ Tứ Tăng Thống, Thượng Huyền Hạ Quang, Đại Lão Hòa Thượng Giác Linh Thùy từ Chứng Giám.

No comments:

Post a Comment