Wednesday, September 3, 2014

Lễ An Vị Phật và Khánh Thành Tịnh Xá Ngọc Sơn Portland, Oregon


Vào ngày 22 và 23 tháng 9, 2007 ngôi tịnh xá Ngọc Sơn đã chính thức hoàn tất và mở cửa cho Phật tử khắp nơi đến tu tập, cúng bái, và thờ phượng. Buổi lễ khánh thành rất trang nghiêm và đạo vị dưới sự chứng minh cùng tham dự của hơn 100 Hòa Thượng và chư Tăng Ni trong cũng như ngoài Hoa Kỳ. Ngoài đại lão Hòa Thượng Thích Giác Nhiên, Pháp chủ giáo hội Khất Sĩ Tăng Già Trên Thế Giới, trên hàng chư tôn đức chứng minh còn có quý Hòa Thượng Giác Lượng, Minh Tuyên...


Bên cạnh chư tôn túc tại các bang trong Hoa Kỳ, cũng có một số lớn tăng ni từ Việt Nam đại diện cho các tịnh xá, tự viện và tỉnh thành quen thuộc như , Đà Lạt, Ban Mê Thuột, Đà Nẵng, Hội An, chưa kể quận lị ở thành phố Sài Gòn, cũng như miền Tây Nam phần.


Đáp lời mời của Hòa thượng Thích Minh Thiện viện chủ Ngọc Sơn tịnh xá, Huynh Trưởng Trưởng Ban BHD Miền Thiền Minh Đồng Duy Lê Ngọc Luôn đã được sự ủy nhiệm của Trưởng Ban BHD Trung Ương hướng dẫn một phái đoàn gồm một số anh chị ban viên ban hướng dẫn Miền từ các thành phố San Jose, Olympia, Tacoma, Seattle đến vấn an Hòa Thượng cùng tham dự ngày lạc thành. Phái đoàn ban viên gồm có các htr. Tâm Thể, Nguyên Trí, Quang Nhã, Thị Hưng, Tâm Đẳng (tham vấn), Nguyên Tâm, Mỹ Tâm, Đồng Nguyệt. Cũng trong dịp này, quý anh chị trưởng của các đơn vị Dược Sư, Liên Hoa, Liễu Quán đã không quản ngại đường sá xa xôi đưa các em tề tựu đông đủ sánh vai cùng đơn vị chủ nhà, Minh Quang, đóng góp những màn văn nghệ cúng dường đặc sắc.
Để thêm phần hứng khởi, đêm văn nghệ được điều khiển bởi MC. quen thuộc Việt Thảo với giọng ca Sơn Tuyền và ca sĩ địa phương.



Mặc dù thời tiết không mấy ấm áp, mây mù và gió lạnh, Phật tử địa phương đã đông đủ vây chậc khuôn viên tịnh xá. Phần lớn họ đến để chiêm ngưỡng tôn tượng chư Phật vừa được an vị bên trong một đại hùng bảo điện nguy nga, rộng lớn. Theo lời của vị đại diện thống đốc tiểu bang Oregon, khi gởi lời chúc mừng đến hòa thượng viện chủ, tịnh xá Ngọc Sơn là một ngôi chùa lớn nhất trong bang hạt.

Ngôi tịnh xá còn là đoàn quán của đơn vị gđpt Minh Quang.





Sau phần cơm thân mật, huynh trưởng trưởng ban cùng với các anh chị ban viên đã cùng sinh hoạt chung với các đoàn sinh của các đơn vị đang có mặt.


Một tin vui: trước khi giã từ tịnh xá, htr trưởng ban đã cung thỉnh hòa thượng viện chủ tịnh xá Ngọc Sơn làm cố vấn giáo hạnh cho Ban Hướng Dẫn Miền Thiện Minh và Ngài đã nhận lời.

(ảnh của Nguyên Trí)

No comments:

Post a Comment